Print


Những chính sách và quy định mới về visa, thị thực Việt Nam

Cập nhật: 15/08/2023

Chính sách mới về visa Việt Nam cho người nước ngoài có hiệu lực trong thời gian tới

Ngày 24 tháng 6 năm 2023, Quốc hội Việt Nam đã thông qua Luật sửa đổi bổ sung một số điều của "Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam", đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thu hút du lịch và đẩy mạnh quan hệ đối ngoại. Theo quy định mới từ ngày 15/8/2023 công dân những chính sách mới về visa thị thực này chính thức có hiệu lực . Các nội dung mới liên quân đến thị thực cho người nước ngoài dự kiến sẽ tạo bước đột phá cho phát triển du lịch nói riêng và phát triển kinh tế xã hội nói chung trong quá trình hội nhập sâu sắc hơn nữa của Việt Nam với thế giới. Những quy định và chính sách mới về visa Việt Nam nổi bật

1. Việt Nam cấp thị thực điện tử (Evisa Việt Nam) cho công dân tất cả các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới từ ngày 15/08/2023

Một sự kiện lịch sử vừa diễn ra khi Chính phủ Việt Nam ban hành Nghị quyết số 127/NQ-CP ngày 14/8/2023, mở đường cho việc áp dụng visa điện tử (E-Visa) cho công dân tất cả các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả 257 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là một bước đột phá trong việc thúc đẩy quan hệ quốc tế, mở rộ cánh cửa cho sự hợp tác và giao lưu giữa các dân tộc.

Trước đây, Việt Nam đã áp dụng visa điện tử cho 80 quốc gia, nhưng với Nghị quyết mới này, cửa đến Việt Nam đã được mở rộ hơn bao giờ hết. Từ ngày 15/8/2023, người nước ngoài không phân biệt quốc tịch và quốc gia có thể xin visa điện tử Việt Nam thông qua hình thức trực tuyến. Điều này đồng nghĩa với việc bất kỳ ai từ bất kỳ đâu trên thế giới đều có thể dễ dàng đặt chân đến Việt Nam với các mục đích như du lịch, thăm thân, làm việc hoặc thực hiện các hoạt động thương mại.

Sự thay đổi quan trọng trong chính sách này chính là thời hạn của visa điện tử. Theo Nghị quyết, visa điện tử có thời hạn từ 1 tháng đến tối đa 3 tháng. Điều này tạo điều kiện linh hoạt cho người nước ngoài có thể trải nghiệm và khám phá Việt Nam trong khoảng thời gian tương ứng. Hơn nữa, người nước ngoài sẽ có khả năng nhập cảnh thông qua tất cả các cửa khẩu của Việt Nam, giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và tương tác.

Bước đi này không chỉ thể hiện sự tư duy mở cửa của Chính phủ Việt Nam, mà còn phản ánh quyết tâm trong việc thúc đẩy sự hợp tác và giao lưu quốc tế. Đây cũng là một chương mới mở ra cho ngành du lịch và phát triển kinh tế của Việt Nam, giúp thu hút thêm đa dạng lượng khách du lịch và đầu tư từ khắp nơi trên thế giới.

Chính phủ Việt Nam hy vọng rằng việc mở cửa visa điện tử sẽ thúc đẩy mối quan hệ quốc tế và góp phần vào việc tạo ra một môi trường hợp tác và giao quyền giữa các quốc gia. Sự kiện này gắn kết thêm các dân tộc, mang lại lợi ích cho cả hai bên và đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình phát triển và hợp tác quốc tế của Việt Nam.

Tiêu điểm: Dịch vụ làm visa điện tử cho người Trung Quốc vào Việt Nam

                    Việt Nam cấp visa điện tử cho người Trung Quốc.

2. Việt Nam cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài với thời hạn 90 ngày (Visa điện tử 3 tháng), visa có giá trị một lần hoặc nhiều lần;

Theo quy định mới ban hành từ ngày 15 tháng 8 năm 2023, Việt Nam chính thức mở rộng thời hạn cấp visa điện tử (E-Visa) lên tối đa là 3 tháng (90 ngày) cho người nước ngoài. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thu hút du lịch và đầu tư vào đất nước, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các công dân nước ngoài muốn đến Việt Nam với nhiều mục đích khác nhau như du lịch, thăm thân nhân, thương mại, đầu tư và nhiều mục đích khác.

Trước đây, visa điện tử (E-Visa) tại Việt Nam chỉ được cấp với thời hạn tối đa là 1 tháng (30 ngày). Tuy nhiên, với những thay đổi mới trong chính sách, người nước ngoài có thể yên tâm lên kế hoạch cho các chuyến du lịch hoặc công việc dài hơn tại Việt Nam mà không cần lo lắng về việc gia hạn visa trong thời gian ngắn.

Visa điện tử (E-Visa) là loại visa được xin trực tuyến và dễ dàng với thủ tục đơn giản. Nhờ vào sự tiện lợi và nhanh chóng của E-Visa, người nước ngoài có thể tiết kiệm thời gian và công sức trong việc xin visa và chuẩn bị các giấy tờ liên quan.

Dưới chính sách mới này, người nước ngoài có thể nhập cảnh vào Việt Nam với nhiều mục đích khác nhau. Du khách có thể tham quan những cảnh đẹp tự nhiên và di tích lịch sử của đất nước, thăm thân nhân hoặc bạn bè, tham gia vào các hoạt động thương mại và đầu tư vào các dự án kinh doanh tại Việt Nam. Sự đa dạng về mục đích nhập cảnh giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch của Việt Nam và nâng cao vị thế của quốc gia trong khu vực và toàn cầu.

3. Việt Nam kéo dài thời hạn cấp chứng nhận tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày.

Từ  ngày 15/03/2022 theo Nghị Quyết số 32/NQ-CP Việt Nam thực hiện việc miễn thị thực cho công dân các nước  Cộng Hòa Liên Bang Đức, Italya, Tây Ban Nha, Vương Quốc Anh và Bắc Ai-len, Liên Bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Bê -la- rút với thời hạn không quá 15 ngày mỗi lần nhập cảnh Việt Nam.

Theo quy định mới tại Luật sửa đổi bổ sung một số điều của "Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam", đ từ ngày 15/8/2023 công dân của một số nước được miễn thị thực đơn phương sẽ có thời hạn miễn thị thực nhập cảnh tại Việt Nam kéo dài lên tới 45 ngày, tăng gấp 3 lần so với thời hạn trước đây là 15 ngày.

Những quốc gia hiện tại chịu sự tác động tích từ sự thay đổi chính sách visa này này là công dân của một số nước đang được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương của Việt Nam bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Thụy Điển, Phần Lan, Na Uy, Đan Mạch, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy và Belarus. Đây là những quốc gia có quan hệ đối tác chặt chẽ với Việt Nam và đã đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế và du lịch của đất nước trong thời gian qua.

Thay đổi này được đánh giá là một chủ đề nóng trong lĩnh vực du lịch và kinh tế. Việc kéo dài thời hạn miễn thị thực đối với các quốc gia trên là bước quan trọng nhằm thu hút lượng lớn du khách quốc tế đổ về Việt Nam, đồng thời tăng cường sự gắn kết và hợp tác với các đối tác quốc tế. Việc du khách từ các quốc gia này có thể lưu trú trong khoảng thời gian dài hơn cũng sẽ giúp kích cầu nền kinh tế địa phương, đặc biệt trong ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn và các dịch vụ liên quan.

4. Thay đổi thời hạn của một số loại thị thực visa cho người nước ngoài

Quy định sửa đổi một số loại thị thực Visa cho người nước ngoài như sau từ ngày 15/8/2023 

- Thị thực ký hiệu SQ có thời hạn không quá 30 ngày

- Thị thực ký hiệu HN, DL, EV có thời hạn không quá 90 ngày

- Thị thực ký hiệu VR có thời hạn không quá 180 ngày.

- Thị thực ký hiệu NG1, NG2, NG3, NG4, LV1, LV2, ĐT4, DN1, DN2, NN1, NN2, NN3, DH, PV1, PV2, TT có thời hạn không quá 01 năm.

- Thị thực ký hiệu LĐ1, LĐ2 có thời hạn không quá 02 năm.

- Thị thực ký hiệu ĐT3 có thời hạn không quá 03 năm

- Thị thực ký hiệu LS, ĐT1, ĐT2 có thời hạn không quá 05 năm.

- Thị thực hết hạn, được xem xét cấp thị thực mới.

- Thời hạn thị thực ngắn hơn thời hạn hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế ít nhất 30 ngày.

Công ty Asimic - Đối tác đáng tin cậy về dịch vụ xin thị thực điện tử và gia hạn E-Visa tại Việt Nam!

Với sự phát triển không ngừng của kinh tế và du lịch, Việt Nam đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du khách và nhà đầu tư nước ngoài. Với mục tiêu hỗ trợ người nước ngoài trong việc xin thị thực điện tử (E-Visa) và gia hạn E-Visa một cách thuận tiện và nhanh chóng, Công ty Asimic tự hào mang đến dịch vụ tối ưu, chuyên nghiệp và tin cậy.

1. Xin Thị Thực Điện Tử (E-Visa): Thủ tục xin thị thực truyền thống có thể gặp phải nhiều rắc rối và tốn thời gian. Tuy nhiên, với E-Visa, quá trình xin thị thực đã trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Chúng tôi cung cấp dịch vụ xin E-Visa cho các mục đích khác nhau như du lịch, thăm thân nhân, thương mại, đầu tư và nhiều mục đích khác. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn từng bước trong việc điền đơn và chuẩn bị các giấy tờ liên quan, giúp bạn nhận được E-Visa một cách nhanh chóng và dễ dàng.

2. Gia Hạn E-Visa: Khi thời hạn E-Visa sắp hết, bạn có thể cần gia hạn để tiếp tục lưu trú và làm việc tại Việt Nam. Chúng tôi hiểu rằng việc gia hạn E-Visa có thể gặp phải nhiều khó khăn và rắc rối. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn làm thủ tục gia hạn một cách nhanh chóng và đáng tin cậy, giúp bạn tiếp tục ở lại Việt Nam một cách thuận lợi và tiện lợi.

3. Gia Hạn Miễn Thị Thực: Nếu bạn muốn tiếp tục lưu trú và làm việc tại Việt Nam nhưng không muốn xin E-Visa, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ gia hạn miễn thị thực. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ giúp bạn xin gia hạn miễn thị thực một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp bạn tiếp tục ở lại Việt Nam và thực hiện các hoạt động của mình một cách thuận lợi và linh hoạt.

Lợi Ích Khi Sử Dụng Dịch Vụ Tại Công Ty Asimic:

Hãy vui lòng liên hệ với dịch vụ tư vấn của chúng tôi.

Theo: https://dichvuvisa.vn/ 

 

© 2024 XuatNhapCanh.com.vn